กันยายน 8, 2024

newschoolifp

NEWS LIVE NEWS

ร้องเปลี่ยน‘สว.ส.’คดีขับชนตาย

วันที่ 9 ส.ค. ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ นำนางจันทนา จำเริญใหญ่ อายุ 48 ปี มารดาเด็ก 13 ปีที่ตกเป็นผู้ต้องหา และน.ส.นันทิชา ศรีสุข อายุ 36 ปี มารดาผู้เสียชีวิต พร้อมพยานหลักฐานภาพถ่ายและกล้องวงจรปิดเข้าร้องเรียน พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เพื่อขอเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลิง จ.สุรินทร์ เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จากกรณีลูกชายวัย 13 ปี ตกเป็นผู้ต้องหาคดีทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ โดยมีพ.ต.อ. วีร์พล ใหญ่อรุณ รอง ผบก.กฎหมายคดี นายตำรวจเวรอำนวยการเป็นผู้รับเรื่อง

นางจันทนาเล่าว่า เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ลูกชายถูกชวนให้ขึ้นรถนั่งไปท้ายกระบะ มีรุ่นพี่เป็นคนขับ ก่อนจะไปเกิดอุบัติเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ต่อมาตำรวจเรียกไปสอบปากคำและแจ้งข้อหาขับรถเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บ ตนเองคัดค้านเนื่องจากลูกชายขับรถไม่เป็นและนั่งอยู่ท้ายกระบะ แต่ถูกรุ่นพี่บังคับให้รับสารภาพเพราะเป็นเยาวชนจะทำให้ไม่ได้รับโทษหนักพร้อมกับรับปากจะช่วยเรื่องการประกันตัวและจะดูแลครอบครัวให้ภายหลัง แต่ปัจจุปันลูกชายยังอยู่ในสถานพินิจ จึงมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

ด้านน.ส.นันทิชา มารดาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีผู้อิทธิพลในพื้นที่เป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุพยายามแทรกแซงทำให้คดีบิดเบี้ยวทั้งๆ ที่หลักฐานกล้องวงจรปิดชัดเจนว่าเป็นผู้ก่อเหตุด้วยการใช้อาวุธปืนยิง และทำร้ายร่างกายจนทำให้ลูกตนเองเสียชีวิต

ทนายรณณรงค์กล่าวว่า อยากเรียกร้องให้มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณาใหม่เนื่องจากคดีดังกล่าวมีเด็กและเยาวชนตกเป็นผู้ต้องหารวมทั้งเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนเนื่องจาก เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพลและข้าราชการในพื้นที่ ซึ่งจะต้องดำเนินคดีและตรวจสอบถึงคนที่ใช้ให้เด็กออกมารับผิดแทนในข้อหาให้การเท็จ ต่อเจ้าหน้าที่พนักงาน มองว่าคดีนี้ไม่ได้จบแค่คดีเดียวแต่ยังมีอีกหลายคนที่ต้องถูกดำเนินคดีด้วย ตำรวจต้องทำอย่างตรงไปตรงมา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *