พฤษภาคม 12, 2024

newschoolifp

NEWS LIVE NEWS

เจ้าของร้าน ‘ปังชา’ ตื้นตันลูกค้าแห่อุดหนุน หลังเจอวิกฤติร้านดังเรียก 102 ล้าน

1 min read

จากกรณี ดราม่า “ปังชา” ได้รับลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย และมีการส่งจดหมายเตือนไปถึงร้านต่าง ๆ ซึ่งพบว่า มีร้านที่ จ.เชียงราย ซึ่งใช้ชื่อร้านว่า ปังชา ถูกเรียก 102 ล้าน ถ้าไม่จ่ายมีบวกค่าปรับอีกวันละ 1 หมื่นบาท อีกร้านโดนเรียก 7 แสน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 31 ส.ค.66 นาย นิว เจ้าของร้านขายขนมปังปิ้ง-ชา เครื่องดื่มอยู่ที่ จ.เชียงราย ได้เปิดใจกับ ‘ข่าวสดออนไลน์’ว่า ความคืบหน้าวันนี้ ตนเองได้รับการติดต่อจากทางร้านดังว่าอยากจะติดต่อขอโทษ แต่ตนเองอยากจะขอปรึกษากับทนายก่อน

ในขณะเดียวกันวานนี้ (30 ส.ค.66) พบว่ามีลูกค้าแห่มาอุดหนุนที่ ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา เป็นจำนวนมาก โดยมีทั้งลูกค้าใหม่ และลูกค้าเก่าที่เข้ามาสนับสนุน ส่วนใหญ่เห็นข่าว และได้เข้ามาถามไถ่ พร้อมให้กำลังใจ บางรายถึงขั้นโทรมาบอกว่าจะเดินทางมาจากเชียงใหม่ บางรายบอกว่าจะมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาช่วยอุดหนุน ทั้งนี้ตนเองคาดว่าวันนี้น่าจะเยอะมากกว่านี้ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะสั่งเมนู ‘ปังเย็นขอหวย’

อย่างไรก็ตาม ตามปกติลูกค้าในร้านก็มีพอสมควร แต่หลังเกิดข่าวทำให้มีลูกค้ามาอุดหนุนเพิ่มเป็น 2 เท่า ซึ่งวันนี้ตนเองได้มีการเตรียมวัตถุดิบ และเพิ่มพนักงานเสิร์ฟ เพราะเมื่อวานนี้เสิร์ฟกันแทบไม่ทัน

ทั้งนี้ตนเองรู้สึกตื้นตันใจ และชื่นใจขึ้นมาหลังจากท้อใจมาเป็นเดือน หลังเจอวิกฤติดังกล่าวว่า ทำไมเปิดร้านแล้วต้องมาเจอแบบนี้ อาจจะต้องปิดกิจการ แต่วันนี้โลกเริ่มใจดีกับตนเองบ้างแล้ว ตนเองมองว่าตอนนี้ลูกค้าเป็นมากกว่าลูกค้า เพราะทุกคนมาถามตนเองด้วยความเป็นห่วงพร้อมให้กำลังใจ

พร้อมกับลงขอบคุณลูกค้าผ่านเพจเฟซบุ๊ก ‘ปังชา’ ระบุข้อความว่า “ขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านที่มาให้กำลังใจพวกเรานะครับ ฮีลใจเราได้เป็นอย่างดีเลย และขอให้ทุกท่านมีความสุขเช่นกันครับ”

ในขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังทีมทนายที่ส่งหนังสือ Notice มาที่ร้านของนายนิว ซึ่งเป็นทนายที่ลงชื่อในเอกสาร โดยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ‘ข่าวสดออนไลน์’ ว่า ตนเองเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรมากกว่านี้ได้

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *