พฤษภาคม 11, 2024

newschoolifp

NEWS LIVE NEWS

เทควันโด มีลุ้นทองแรก เอเชียนเกมส์ – โสมส่งน้องสาวคู่ปรับเก่าท้าชิง พาณิภัค

1 min read

คาด ทัพนักกีฬาไทย ชุด เอเชียนเกมส์ ที่ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยาหางโจว ประเทศจีน ลุ้นประเดิมเหรียญทองแรกในวันที่ 25 ก.ย. จาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในกีฬาเทควันโดรุ่น 49 ก.ก.หญิง ซึ่งเธอจะลงป้องกันแชมป์ในวันที่ 25 ก.ย.นี้

เอเชียนเกมส์ “หางโจว 2022” ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 23 ก.ย. แต่จะชิงชัยเหรียญทองอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.เป็นต้นไป ซึ่งในส่วนของทัพนักกีฬาไทยจะมีลุ้นเหรียญทองแรกจาก เทควันโด ประเภทต่อสู้ ซึ่ง “พาณิภัค” แชมป์โลก แชมป์โอลิมปิก และ แชมป์เก่าในเอเชียนเกมส์ 2018 จะลงป้องกันแชมป์ในพิกัด 49 ก.ก. นอกจากนี้ในวันเดียวกันยังมี “ฮามัน” ธนกฤต ยอดรักษ์ เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย จะลงแข่งขันในรุ่น 58 ก.ก.ชายด้วย

โดย พาณิภัค เหรียญทอง โอลิมปิก 2020 จะต้องเจอกับคู่แข่งคนสำคัญในเอเชีย อย่าง โมบินา เนมัตซาเดห์ จอมเตะจากอิหร่าน, เกา ฉิง จอมเตะจีน วัย 23 ปี แชมป์เอเชียรุ่น ฟลายเวต (46-49ก.ก). ที่ขยับรุ่นขึ้นมา, รูกะ โอกาโมโตะ จอมเตะวัย 17 ปีจากญี่ปุ่น อันดับ 3 ชิงแชมป์โลกรุ่น ฟินเวต 46ก.ก., คัง มี แร จากเกาหลีใต้ น้องสาวของ คัง โบ รา คู่ชิงเอเชียนเกมส์หนก่อน และ เหวียน ธิ คิม เจือง จากเวียดนาม เจ้าของ 2 เหรียญทองซีเกมส์ในพิกัด 46 ก.ก. ซึ่งขึ้นอยู่กับผลการจับสลากและการจัดอันดับมือวางในวันที่ 22 ก.ย. เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นต่อไป

“บิ๊ก” ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมเทควันโด เปิดเผยว่า ยอมรับว่ารู้สึกกดดันเพราะ เทควันโด จะกลายเป็นความหวังแรกในการลุ้นเหรียญทองเอเชียนเกมส์ อีกครั้ง จากข้อมูลเวลานี้ รุ่น 49 ก.ก. จริงๆก็ถือวาไม่น่าเป็นห่วงเท่าไร เนื่องจาก พาณิภัค จะเป็นมือวางอันดับ 1 แน่นอน ส่วน อิหร่าน จะเป็นมือวางอันดับ 2 อยู่คนละสาย ซึ่งสายนั้นจะมีทั้งจีน, เกาหลีใต้เจอกันเอง อย่างไรก็ตาม โอกาสไม่ง่าย แต่เราก็ไม่ประมาท

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *