พฤษภาคม 11, 2024

newschoolifp

NEWS LIVE NEWS

เปิดสถานการณ์ ช้างศึกหนุ่ม ขอแค่เสมอ คูเวต โอกาสเข้ารอบเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์

1 min read

หลังจากที่ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลชาย ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงสนามนัดที่สองในรอบแบ่งกลุ่ม เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 พ่ายให้กับเกาหลีใต้ 0-4 ส่วนอีกคู่หนึ่งบาห์เรน เสมอ คูเวต 1-1 นั้น

ทำให้สถานการณ์ในกลุ่มอีตอนนี้ เกาหลีใต้ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว มี 6 คะแนนจาก 2 เกม ส่วนบาห์เรน รั้งอันดับมี 2 คะแนน ส่วนอันดับ 3 ไทยกับคูเวต มี 1 คะแนนเท่า ยังมีลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้ายด้วยกันทั้งหมด

นัดสุดท้าย หากไทยเอาชนะคูเวตได้ จะผ่านเข้ารอบทันที และถ้าหากเกาหลีใต้ไม่แพ้บาห์เรน ไทยจะจบอันดับ 2 ของกลุ่ม แต่ถ้าหากเกาหลีใต้แพ้บาห์เรน ไทยจะเข้ารอบด้วยการเป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

แต่ถ้าหากไทยเสมอกับคูเวต ต้องไปลุ้นผลอีกคู่หนึ่ง ให้เกาหลีใต้ชนะบาห์เรนมากกว่า 4 ประตู จะทำให้ไทยเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม แต่ถ้าหากว่าบาห์เรนแพ้น้อยกว่า 4 ประตู ไทยจะมีโอกาสเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดค่อนข้างแน่นอน

ส่วนสถานการณ์ที่จะทำให้ไทยตกรอบ จะต้องเกิดจากอีก 4 กลุ่ม มีผลทั้งหมดดังนี้ กลุ่มเอ เมียนมาร์ เสมออินเดีย (ด้วยสกอร์ที่มากกว่าไทยเสมอบาห์เรน 1-1), กลุ่มบี เวียดนามเสมอหรือชนะซาอุดีอาระเบีย, กลุ่มดี กาตาร์เสมอปาเลสไตน์ และกลุ่มเอฟ อินโดนีเซีย เสมอ เกาหลีเหนือ

อย่างไรก็ตามถ้าหากนัดสุดท้ายทีมไทยแพ้คูเวต จะตกรอบทันที

ทั้งนี้ คาดการณ์คู่แข่งในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของทีมชาติไทย ถ้าจบอันดับ 2 จะพบอันดับ 1 กลุ่มเอฟ แต่ถ้าเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด รอลุ้นเจออันดับ 1 กลุ่มบี หรืออันดับ 1 กลุ่มซี

สำหรับฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ จะคัดแชมป์กับรองแชมป์กลุ่มจาก 6 กลุ่มเข้ารอบ และอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 จาก 5 กลุ่มเข้ารอบ

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *