กรกฎาคม 27, 2024

newschoolifp

NEWS LIVE NEWS

ตะกร้อหนุ่มไทย ฟาด ‘อินเดีย-เมียนมา’ เบิ้ลชัยรอบแรกหางโจว

1 min read

ตะกร้อหนุ่มไทย โชว์ฟอร์มเหนือชั้น ฟาดดับซ่า อินเดีย-เมียนมา เบิ้ลชัย 2 นัดรวด ในรอบแรก ในการแข่งขัน ตะกร้อทีมเดี่ยว เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19

การแข่งขันตะกร้อในมกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จินหัว สปอร์ต เซนเตอร์ ยิมเนเซี่ยม ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา เมืองจินหัว สาธารณรัฐประชาชนจีน ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2566 ซึ่งเป็นชิงชัยในประเภททีมเดี่ยววันแรก ประเภททีมเดี่ยวชาย รอบแรก หนุ่มไทย มีโปรแกรมลงสนาม 2 นัด โดยนัดแรก พบ อินเดีย และ นัดที่ 2 พบ เมียนมา

โดยเกมนัดแรก ทีมตะกร้อชายทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์เก่า 6 สมัย ส่งผู้เล่น “ยาวปืนใหญ่” สิทธิ์พงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์​ ยุพดี ยืนหน้าซ้ายชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด โดยมี ศิริวัฒน์ สาขา และ วรายุทธ์​จันทรเสนา เป็นสำรอง ดวลกับ อินเดีย มี วาเฮ็งแบม เฮนรี่ ซิงห์, ไลชราม จอห์น เมยเทล, ฮานเกมแบม ไนเกน ซิงห์

ปรากฎว่า หนุ่มไทย ออกมาอาศัยเพลงเสิร์ฟอันทรงพลังของ สิทธิพงศ์​ เปิดฉากโจมที่ใส่ 3 ผู้เล่นอินเดียทันที แต่ทว่าในช่วงเซตแรกหนุ่มอินเดียออกมาสู้สูสี และพยายามที่จะตอบโต้ด้วยเสิร์ฟและการบล็อก แต่ความเด็ดขาดและความเฉียบคมในเกมเสิร์ฟสู้ทีมหนุ่มไทยได้ทำให้ ไทย เอาชนะไปได้ 2-0 เซตรวด 21-12,21-10 พร้อมคว้าชัยนัดแรกได้ตามคาด

ส่วนนัดที่ 2 ทีมตะกร้อชายทีมชาติไทย ต้องดวลกับ เมียนมา ซึ่งเกมนี้ ไทย สลับตัวผู้เล่นมาใช้ “ซ้ายสั่งตาย” ศิริวัฒน์ สาขา ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์​ ยุพดี ยืนหน้าซ้ายชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด โดยมี สิทธิพงศ์ คำจันทร์ และ พิเชษฐ์ พันแสน วรายุทธ์​จันทรเสนา เป็นสำรอง ด้าน เมียนมา ใช้ มิน ทันท์ ยืนแบ็ก โดยมี เย ฮเท็ท และ ซอว์ เชียน วานนา เป็นคู่หน้า

ปรากฎว่า ทีมตะกร้อหนุ่มไทย ออกมาเล่นได้แบบเหนือชั้นอาศัยเพลงเสิร์ฟของ ศิริวัฒน์ และเพลงฟาดที่หลากหลายของ วรายุทธ์ เล่นงาน 3 ผู้เล่นเมียนมาได้แบบได้อยู่หมัดเอาชนะได้อีก 2-0 เซต 21-10,21-7 เก็บชัยชนะในรอบแรกได้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกัน

สำหรับโปรแกรมการนัดต่อไป ทีมตะกร้อหนุ่มไทย พบกับ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 6 ตุลาคม 2566 เวลา 08.00 น. (ตามเวลาไทย)

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *