พฤษภาคม 12, 2024

newschoolifp

NEWS LIVE NEWS

เทคบอลไทย มั่นใจศักยภาพถึง ลั่นคว้าแชมป์โลก ในบ้าน – โมโน ยิงสดทุกคู่

1 min read

เทคบอลไทย – เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่สตูดิโอ โมโน 29 สหพันธ์เทคบอลนานาชาติ, สมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัดร่วมกัน cnypharmacy.com แถลงข่าว จัดการแข่งขันและถ่ายทอดสด การแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลก “เวิลด์ เทคบอล แชมเปี้ยนชิพส์ 2023” ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ โดยมี วิกเตอร์ ฮุสซาร์ ประธานสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ, ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และวิทยาศาสตร์การกีฬา, พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศ และปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) เข้าร่วม

วิกเตอร์ ฮุสซาร์ กล่าวว่า กีฬาเทคบอลถือกำเนิดขึ้นประมาณ 10 ปีก่อน และครั้งนี้เทคบอลชิงแชมป์โลกจะถูกจัดขึ้นนอกยุโรปเป็นครั้งแรก เชื่อว่าบริษัท โมโน เน็กซ์ และสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย รวมถึงรัฐบาลไทย จะสมาคมจัดงานนี้ออกมาได้อย่างน่าประทับใจกว่าที่เคยมีมา

ด้าน ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการกกท.เผยว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย มีความตั้งใจที่จะยกระดับนักกีฬาไทย ให้โดดเด่นคว้าแชมป์ สำหรับกีฬาเทคบอลเป็นกีฬาใหม่ซึ่งเพิ่งเกิดขึ้นไม่นาน ในช่วงแรกเริ่ม คงต้องระดมสรรพกำลังหลายส่วนเพื่อ เฟ้นหา และพัฒนา สร้างนักกีฬาทีมชาติต่อไป โดยวันนี้ นักกีฬาไทยเก่งในระดับแชมป์เอเชีย สามารถก้าวไปถึงแชมป์โลกได้แล้ว แต่ยังต้องมีการแข่งขันในประเทศ และส่งนักกีฬาไปต่างประเทศเก็บคะแนนอีก ยังมีภารกิจหลายส่วน เพื่อพัฒนาต่อไป

ส่วน พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล เผยว่า ศักยภาพนักกีฬาเทคบอลไทยสามารถไปได้ระดับแชมป์โลก แต่การสนับสนุนนักกีฬาให้ประสบความสำเร็จ ยังต้องการปัจจัยในหลายๆส่วน เนื่องจากกีฬาเทคบอลเป็นกีฬาใหม่ และสมาคมเพิ่งก่อตั้งได้ไม่นาน จึงอยากเชิญชวนให้ภาครัฐ และเอกชนให้การสนับสนุนน้องๆนักกีฬาให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

พลเอก รณชัย เผยอีกว่า ที่ผ่านมาเราพยายามพัฒนา และเฟ้นหานักกีฬาเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งอยู่ตลอดทั้งในการจัดการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย และการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ โดยในการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งก่อนเราอาจยังทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก แต่ครั้งนี้จะพยายามจบท็อป 4 หรือพยายามคว้าแชมป์โลกให้ได้อย่างน้อย 1 อีเวนต์ จาก 5 รายการที่จัดแข่งขัน

ขณะที่ ปฐมพงศ์ สิริชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ บริหาร บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กีฬาเทคบอลเป็นกีฬาชนิดใหม่ที่น่าสนใจมาก รูปแบบการตลาด การสร้างความนิยมแบบคนรุ่นใหม่ซึ่งเหมาะกับทิศทางภาพลักษณ์ของ โมโน 29 และ โมโนแมกซ์ เราจึงยินดีมากที่ได้จับมือกับสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ และสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย ที่จะใช้ศักยภาพเพิ่มความนิยมคนดูในประเทศไทย เพื่อต่อยอดความนิยมของนักกีฬาไทย และสนับสนุนให้นักกีฬาคว้าแชมป์ในหลายๆทัวร์นาเมนต์

สำหรับการแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ จะแข่งขันระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม ที่ อินดอร์สเตเดียม และสนามบางกอกอารีนา โดยชิงชัยทั้งสิ้น 5 ประเภท ประกอบด้วย ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และประเภทคู่ผสม ซึ่ง ครั้งนี้ มีทีมเทคบอลจาก 59 ประเทศ รวมนักกีฬาทั้งหมด 211 คน เข้าร่วม ถ่ายทอดสดทาง โมโนแมกซ์ ทุกคู่

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *