พฤษภาคม 17, 2024

newschoolifp

NEWS LIVE NEWS

ไร้ข้อกังขา จูด เบลลิงแฮม ผงาดคว้ารางวัล โกลเดน บอย 2023

1 min read

จูด เบลลิงแฮม กองกลาง เรอัล มาดริด และทีมชาติอังกฤษ ผงาดคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ โกลเดน บอย 2023 ไปครอง

โดยรางวัล โกลเดน บอย ซึ่งจัดขึ้นโดย “ตุ๊ตโตสปอร์ต” สื่อดังของอิตาลี เป็นรางวัลที่จะมอบให้กับนักเตะซึ่งมีอายุไม่เกิน 21 ปีซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดในปีนั้นๆ

รูปภาพ
ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พ.ย. ได้มีการประกาศผลรางวัลดังกล่าวออกมาแล้วปรากฏว่า cnypharmacy.com จูด เบลลิงแฮม กองกลาง เรอัล มาดริด และทีมชาติอังกฤษ ซิวรางวัลนี้ไปครองตามคาด หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจกับทั้ง โบรุสเซีย ดอต์มุนด์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว รวมถึงกับ “ราชันชุดขาว” ในซีซั่นนี้ที่เขายิงได้ 13 ประตูจากการลงสนาม 14 เกมทุกรายการจนได้รับเสียงโหวตเหนือคู่แข่งอย่าง จามาล มูเซีย จาก บาเยิร์น มิวนิก, ลามีน ยามาล จาก บาร์เซโลนา และราสมุส ฮอยลุนด์ จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นต้น

หลังคว้ารางวัล ดาวเตะวัย 20 ปีให้สัมภาณ์ถึงความรู้สึกว่า “ตอนนี้ผมได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้แล้ว และผมอยากจะเดินหน้าต่อไป ผมต้องการผลักดันขีดจำกัดศักยภาพของตัวเองต่อไป และหวังว่าจะมีถ้วยรางวัลอีกมากมายตามมา”

“ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการเดินทางของผมมาจนถึงตอนนี้ ทั้ง เบอร์มิงแฮม, ดอร์ตมุนด์ และตอนนี้ที่ มาดริด มันคงเป็นไปไม่ได้หากไม่มีพวกเขา สุดท้าย และที่สำคัญที่สุดคือครอบครัวของผมที่ให้การสนับสนุน ให้แรงบันดาลใจ และความรักให้ผมทุกวันเพื่อที่จะก้าวต่อไป”

ทั้งนี้ เบลลิงแฮม คือนักเตะอังกฤษรายแรกที่คว้ารางวัลดังกล่าวนับตั้งแต่ ราฮีม สเตอร์ลิง เมื่อปี 2014 พร้อมเป็นรางวัลส่วนตัวถ้วยที่ 2 ของเขาในปีนี้ต่อจาก โคปา โทรฟี หรือรางวัลดาวรุ่งอายุต่ำกว่า 21 ปียอดเยี่ยมของเวทีบัลลงดอร์

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *