พฤษภาคม 17, 2024

newschoolifp

NEWS LIVE NEWS

ลิโอเนล เมสซี นำเสื้อแข่งชุดแชมป์โลกออกประมูล – คาดทำรายได้เป็นสถิติ

1 min read

ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา และอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งแมตช์วอน 6 ตัวที่เขาสวมใส่ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนัดชิงชนะเลิศออกมาประมูล โดยคาดทำเงินเป็นสถิติ และรายได้ส่วนหนึ่งจะนำหนึ่งจะนำไปช่วยการกุศล

สำหรับ cnypharmacy.com เมสซี มีส่วนสำคัญในการพาทีมชาติอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองหลังเจ้าตัวทำไป 7 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ พร้อมเป็นการซิวโทรฟี่ดังกล่าวสมัยแรกของดาวเตะวัย 36 ปีรายนี้ด้วย

ล่าสุด เมสซี ได้นำเสื้อแข่งที่เขาลงสนามในนัดชิงชนะเลิศเวิลด์ คัพ 2022 ที่เอาชนะ ฝรั่งเศส ออกมาประมูลเป็นเซ็ตร่วมกับเสื้อทัพ “ฟ้าขาว” อีก 5 ตัวผ่าน ซอเธบีส์ บริษัทนายหน้าประมูลของสะสมชื่อดังที่อยู่ในนิวยอร์กระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-14 ธ.ค.นี้

โดยมีการคาดว่า เซ็ตเสื้อแข่งของ เมสซี ดังกล่าวนั้นจะมียอดประมูลสูงกว่า 8 ล้านปอนด์ (ราว 352.2 ล้านบาท) ซึ่งหากได้ตัวเลขดังกล่าวจริงจะเป็นการทำลายสถิติเสื้อแข่งของ ดิเอโก มาราโดนา ตำนานผู้ล่วงลับทีมชาติอาร์เจนตินาในแมตช์ที่เขาทำ “หัตถ์พระเจ้า” ใส่ทีมชาติอังกฤษซึ่งถูกประมูลไปด้วยราคา 7.1 ล้านปอนด์ (ราว 312.6 ล้านบาท) เมื่อปี 2022

บราห์ม วัชเตอร์ หัวหน้าฝ่ายสะสมสินค้าสมัยใหม่ของ ซอเธบีส์ กล่าวว่า การประมูลขายเสื้อทั้ง 6 ตัวของ เมสซี ถือเป็นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์การประมูล

ทั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการประมูลดังกล่าวจะนำไปบริจาคให้กับโครงการ ยูนิคาส ของโรงพยาบาลเด็ก เอสเจดี บาร์เซโลนา ชิลเดรนส์ ฮอสปิตอล เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ที่ล้มป่วยด้วยโรคหายากโดยการสนับสนุนของมูลนิธิ ลีโอ เมสซี ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *