พฤษภาคม 12, 2024

newschoolifp

NEWS LIVE NEWS

เทนไซรีไทร์! ชินจิ โอโนะ ประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบซีซั่นในวันเกิดอายุ 43 ปี

1 min read

ชินจิ โอโนะ กองกลางชาวญี่ปุ่นของ คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมดังแห่ง ร้านขายยาใกล้ฉัน ร้านขายยา ร้านขายส่งยา ศึกเจลีก ประกาศแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลนี้ ในวันเกิดอายุครบ 43 ปี ของตัวเอง

โดยแข้งชาวญี่ปุ่นได้ออกแถลงการณ์การตัดสินใจรีไทร์การค้าแข้งอาชีพ โดยระบุว่า “ผมมีเรื่องอยากจะบอกทุกคนครับ เท้าของผม ซึ่งเป็นเพื่อนนับตั้งแต่ผมรู้จักกับฟุตบอลครั้งแรกมา 39 ปี กำลังบอกกับผมว่าต้องการที่พักผ่อน ผมจึงตัดสินใจที่จะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพหลังจากจบฤดูกาลนี้ ยังเหลือการแข่งขันอีก 2-3 นัดในฤดูกาลนี้ ผมจะเตรียมตัวให้ดีเพื่อจะได้มีส่วนร่มกับการแข่งขันให้ได้มากที่สุด ขอบคุณที่สนับสนุนผมจนถึงสุดทางอาชีพครับ ชินจิ โอโนะ”

สำหรับ การประกาศอำลาอาชีพดังกล่าวเกิดขึ้นในวันเกิดครบรอบอายุครบ 43 ปี ของเจ้าตัว โดยชินจิ โอโนะ มีฉายาที่แฟนๆตั้งให้คือ เทนไซ หรือ อัจฉริยะ เคยค้าแข้งกับหลากหลายทีมดังเช่น อุราวะ เรด ไดมอนด์ส, ชิมิสุ เอส-พัลส์ รวมถึงเคยออกไปค้าแข้งกับ เฟเยนูร์ด ในลีกเนเธอร์แลนด์ และ โบคุม ทีมในลีกฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี มาแล้ว และเคยติดทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ ระหว่างปี 1998 – 2008 ซึ่งปัจจุบันเขาค้าแข้งอยู่กับ คอนซาโดเล ซัปโปโร และถือสถิตินักเตะอาวุโสสุดในลีกสูงสุดฤดูกาล 2023

อ่านข่าวเพิ่มได้ที่ : https://www.khaosod.co.th

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *